Top

Tân Sơn uống cà phê ở đâu?


Tân Sơn là khu vực nằm bên cạnh sân Gold Tân Sơn, khu không có nhiều những quán cà phê trước đây nhưng giờ đã chuyển mình mọc lên khá nhiều nơi có thể nhâm nhi ly cà phê với giá từ bình dân đến không hề rẻ. Tôi là người thường xuyên “la cà” quán cà phê để làm việc, gặp gỡ bạn bè với tiêu chí là quán yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát, lịch sự và hơn hết đó là tôi có thể để cái laptop ở đó để đi vệ sinh mà không sợ “bay hơi”. Chính vì vậy mà Trung Nguyên và Coffee house là 2 lựa chọn hang đầu của tôi, với mức giá cà phê không quá cao mà tôi có thể ngồi cả ngày trong đó với sự thỏa mái cao. Mặc dù bây giờ có khá nhiều các bạn trẻ đến đây và mang theo phong thái “náo loạn” nên đôi khi cũng không thể có không gian yên tĩnh, à nói đi phải nói lại là người lớn cũng có rất nhiều người hơi không để ý nên cũng gây tiếng ồn còn hơn nữa các bạn ạ.
Quay trở lại với khu vực Tân Sơn, nói là vậy chứ đó là khu Phạm Văn Bạch, Trần Thái Tông, khu kết nối với khu công nghiệp Tân Bình, trước đó tôi đã tìm rất nhiều quán nhưng chung 1 phong cách na ná Milano coffee, do đó khó mà đáp ứng những yêu cầu trên của tôi, và đặc biệt là khói thuốc bay nghi ngút (ghi chú: tôi là nam nhưng không chịu được mùi thuốc lá). Hôm nay tôi tìm thấy 1 quán máy lạnh tên là Trung Kiên trên đường Trần Thái Tông, quán khá to có cả sân vườn và máy lạnh, vui vẻ bước vào với tư thái ngồi làm việc đến chiều nhưng bước ra sau 30 phút xem phim và chi phí 35k cho ly cà phê sữa đá trong khi coffee house chỉ có 25k nhưng điều kiện ở Trung Kiên thì không thể so sánh được, chưa đủ tầm.
Bước đi giữa trưa nắng và tình cờ nhìn thấy E-Coffee với nét chữ tương đồng với Trung Nguyên Legend nên bước vào, cảm giác thật khác và đúng như cảm nhận, đây là phân khúc tầm trung của Trung Nguyên Legend hoạt động phương thức nhượng quyền thương hiệu, với cà phê là cà phê Trung Nguyên mức giá 27k. Có vẻ là quán mở chưa lâu hoặc là do tôi chưa nhìn thấy trước đó, không gian có nơi yên tĩnh, có khu vực hút thuốc bên ngoài nhưng vẫn có quạt hơi nước phục vụ, bên trong có máy lạnh và đáp ứng đủ các yếu tố tôi cần, có điều tôi đoán không gian hơi nhỏ nên khi quán lấp đầy thì âm thanh sẽ hơi ồn. Dù sao tại khu vực này thì đây là 1 lựa chọn không tồi, và nơi thích hợp để bạn ghé thăm nếu có những tiêu chí như tôi, còn nếu bạn cần chỗ riêng tư để có thể thân mật tí với nửa ấy thì không phải là nơi lý tưởng, Trầm Coffee hoặc Không Gian Xưa có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.
Điểm trừ, hôm tôi vào thì wifi có lúc bị gián đoạn nhưng không phải bị mất hẳn.
À, lưu ý đó là đây không phải là quán của tôi cũng không phải là tôi quảng cáo, chỉ là thấy có thể chia sẻ nên tôi chia sẻ thôi. Bên cạnh đó buổi tối bạn có thể ghé quán ở công viên gần chợ Tân Trụ, hoặc các quán ở trong khu công nghiệp Tân Bình, chỗ cây xăng đường Tây Thạnh rẽ trái nếu đi từ hướng cổng khu công nghiệp đi vào theo đường Tây Thạnh, ở đó rất mát và thỏa mái. <!--->
Bút danh 
Lãng tử

Đăng nhận xét