Top

Dear con gái

Dear con gái.

Ngoài trời đang đổ những hạt mưa nặng trĩu trong tiết tháng 6 đầu hè, năm nay có đến hai tháng tư nên thời tiết cũng có phần thay đổi em nhỉ. Và cơn mưa chiều nay mang theo một chút đợm buồn, một chút sầu lẻ bỏng cô đơn, thật đúng là “người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”.

Mãi bên nhau bạn nhé

Gửi con gái, người con gái muốn hiểu nỗi lòng của chàng trai.

Chắc hẳn rằng bất kể ai trong chúng ta luôn muốn hiểu một người khác giới để quan tâm họ hơn, vì họ là niềm vui, nỗi buồn, là đầu ấp tay gối, đôi khi cánh tay ấy còn làm thay nhiệm vụ của cái gối hằng đêm, lồng ngực ấy như nhịp ru cho em vào giấc ngủ mộng mơ. Thế nhưng để hiểu một người lại không phải là chuyện muốn làm là được, nồi canh nấu mặn còn có thể biết được khi niếm nhưng tìm hiểu một người bị sai cách thì sao biết được, nó chẳng có công thức nào cả (ngoài trời mưa càng nặng hạt hơn).

Cô gái à, đàn ông cũng không khó để hiểu đâu nếu như cô gái chịu mở lòng và đón nhận những điều mà người đàn ông đang hy sinh từng ngày là có thể hiểu được thôi. Tôi nghe rất nhiều bạn nữ nói là chồng chị A có thể nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa còn chồng mình thì không biết nấu ăn gì hết, chồng chị B làm mấy cái kệ trong nhà đẹp và tiện lợi nữa, còn nhà mình thì bừa bộn không có chỗ để. Điều này thì các bạn gái đã đúng, xem tiếp nha, chắc hẳn khi còn nhỏ các bạn cũng từng rất ghét nghe bố mẹ mình nói câu “con nhà hàng xóm thì cái gì cũng giỏi còn mày thì chẳng làm được gì”, con nhà người ta luôn là giỏi nhất, đúng không? Vậy giờ bạn đang làm điều tương tự với người ấy, rồi tương lai con cái của bạn có nghe câu đó không?

Tôi đã từng nói với người bạn gái năm xưa và một số gia đình người bạn rằng, đừng nên so sánh người bên cạnh mình với người khác như vậy, đó là sự so sánh không công bằng. Con người sinh ra trên đời chẳng ai là hoàn hảo cả, bạn có thấy ai hoàn hảo không? Chẳng có ai cả kể cả bản thân bạn, con người được này mất kia nên bạn hãy chấp nhận điều đó, vì ngay cả bản thân của bạn cũng vậy mà thôi, bạn có xinh đẹp hơn người khác không? Có làm việc nhà giỏi không? Bạn có sửa được điện như vợ anh A không? Bla bla. Những cái bạn thấy ở chồng chị A chỉ là bề nổi, như khi xưa mẹ bạn nói con bé hàng xóm học giỏi nhưng đâu có biết nó ở bẩn, ham tiền đâu, và biết đâu chồng chị A chẳng thể vác nổi cái bình nước lên tầng 12 cho bạn gội đầu khi bị cúp nước. Vì vậy hãy chấp nhận người bạn lựa chọn, vì từ đầu bạn đã xác định được những yếu tố cần và đủ để tiến tới rồi nên thôi phàn nàn mà thay vào đó là lạc quan với hiện tại.

Bên cạnh đó cảm xúc của phụ nữ và nam giới cũng khác và giống nhau ở khía cạnh nào đó. Bạn là nữ bạn muốn được sự an toàn và đàn ông cũng vậy, bạn muốn được yêu thương nâng niu và đàn ông cũng vậy, chỉ khác nhau về mức độ mà thôi. Bạn là con gái và cần người đàn ông làm cho bạn nhiều hơn những gì bạn muốn, tôi dám chắc rằng ai cũng muốn vậy, vì điều đó làm bạn an tâm hơn về người ấy, cũng làm bạn thấy được giá trị của bản thân bạn hiện diện trong đời sống của anh ấy.

Nhưng …

Đôi lúc bạn cảm thấy hụt hẫng vì người ấy vô tình hay cố ý không hiểu ý của bạn.

Bạn nghĩ sao? Có phải bạn nghĩ người đàn ông ấy thật vô tâm phải không? Nhưng có lúc không phải vậy đâu bạn, đàn ông họ khác ở chỗ, họ tập trung chăm lo cho cả gia đình nhỏ của hai bạn, đôi lúc là lo cho cả gia đình hai bên nội ngoại nữa đó, họ lo cho con cái sau này, gia đình sau này, lo cho bạn có thể được ngủ yên giấc mỗi đêm. Những nỗi lo ấy dần lấn át những cái nhỏ như là mua cái kẹp tóc, mua cái que kem mát lạnh mà ngày xưa hai đứa vẫn ngồi ăn giữa trời đông lạnh buốt nhưng vẫn ấm lòng.

Tôi bật mí một bí kíp cho các bạn nữ là những lúc bạn thấy người đàn ông vô tình quên đi những điều nhỏ ấy, thì hãy nhắc cho anh ấy nhớ và hãy tâm sự với anh ấy về công việc, điều quan trọng là hãy chăm lo bản thân mình đẹp mỗi ngày. Đôi lúc bạn đừng ngại nói thẳng kiểu như “hôm nay anh có bận lắm không, em muốn đi mua mấy cái kẹp tóc, em nhớ anh có khiếu thẩm mỹ để lựa đồ lắm nên lựa cho em nha, những cái anh mua anh rất hài lòng?”, đại loại như vậy thì người đàn ông sẽ nhớ ra, à mình đã quên gì đó trong cuộc sống rồi.

Thêm nữa, thật sự mà nói ai cũng muốn mình có giá trị trong mắt người khác cả, dù nói hay không nhưng ai cũng vậy, do đó đôi lúc bạn nên nũng nịu một chút mà đừng làm lố trở thành khó chịu. Tôi có quen một cô gái (quen ở đây là bạn rất bình thường thôi nha), khi tôi bảo cô ấy là đừng quá mạnh mẽ, đôi lúc cần tỏ ra yếu đuổi để người đàn ông còn biết họ có giá trị với bạn, nhưng cô ấy trả lời “tại sao việc mình làm được mà lại nhờ người khác làm”, tôi biết rằng cô ấy mạnh mẽ nhưng không nên làm vậy trong mối quan hệ giữa hai người các bạn ạ. Hãy để người kia cảm thấy có thể làm gì đó cho bạn, chứ cái gì bạn cũng làm thì vị trí nào cho anh (ca khúc của Lý Hải, cười mỉm vì thấy mình nhiều chuyện quá).

Nói thật chứ bạn được nhiều hơn là mất nếu làm nũng với người mình thương, mà tôi nhắc lại nha là đừng có làm quá lố, kẻo rồi sấm đánh bên tai, ăn cháo ổn định thì khổ.

Tuy nhiên đàn ông tuy mạnh mẽ nhưng cũng không phải không yếu đuối đâu bạn gái, chỉ là họ không có quyền được yếu đuối mà thôi. Đàn ông họ cũng muốn nũng nịu một chút với người mình thương, cũng muốn được cho cái này cái kia nhưng họ lại buộc mình không được làm vậy vì họ còn phải lo cho bạn cuộc sống tốt hơn, phải làm gương cho con cái. Đàn ông kể từ khi trao chiếc nhẫn đính hôn cho bạn, kể từ khi cùng bạn mặc chiếc áo trăm năm thì họ đã vì bạn mà làm tất cả rồi, họ trao cho bạn cái mà họ có, cái tốt nhất có thể, thậm chí là cả mạng sống để đổi lại cho bạn những điều tốt đẹp nhất.

Vì vậy hãy quan tâm người ấy thêm, hãy quan tâm mình thêm vì đàn ông luôn yêu cái đẹp và sự chung thủy. Đừng cố tình đánh đố nhau kiểu như, vì anh không không làm được cái này nên tôi sẽ không làm cho anh, đến khi nào anh làm được thì tôi mới làm cho anh, đừng đánh đố nhau như kiểu “2 con dê qua cầu” cuối cùng rồi cả 2 con điều rơi xuống sông mà thôi. Hãy chia sẻ và sống cùng nhau, hãy là đôi bạn tri kỷ, hãy là người vợ hiền ngoài đời, người vợ hư trên giường. Tôi còn nhớ 1 câu rất hay đó là “người phụ nữ thông minh luôn mặc bộ bikini đẹp nhất trong phòng ngủ, còn người phụ nữ khác thì luôn chọn bộ đồ thường trong phòng ngủ nhưng là bộ bikini đẹp nhất ngoài bãi biển”.

Vẫn biết rằng trong cuộc sống không phải ai cũng tốt, không phải ai cũng chung tình nhưng tôi tin chắc rằng, khi các bạn quyết định đến với nhau thì điều có chung mong muốn tìm đến hạnh phúc mãi mãi, vì vậy trong cuộc sống hãy vun đắp cho nhau để con cái lớn trong sự đầy đủ, nội ngoại hòa thuận, vợ chồng điền viên tuổi già.

Chúc mọi người luôn hạnh phúc, chúc các cháu nhỏ luôn có hơi ấm và tình thương của cha mẹ ông bà.

Cơn mưa chiều nhẹ hạt nhưng gió vẫn riết từng cơn lạnh buốt lòng người, tôi ngồi trong yên lặng và lặng im.

                                                                                                                                Cre: Hung-Pham


Đăng nhận xét