Top

Giải pháp máy tạo khí Nitơ tại chỗ

     Khí ni-tơ là loại khí rất phổ biến trong tự nhiên, chiếm đến xấp xỉ 79% trong thành phần không khí, với đặc tính là "trơ" và "không độc" nên Ni-tơ được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp luyện kim, thực phẩm, dầu khí. Ni-tơ được biết đến với dạng khí và tồn trữ với hình thức hóa lỏng hoặc nén dưới áp suất cao. Khí ni-tơ được tách ra từ các nhà máy tách khí ASU với độ tinh khiết lên đến 99.999%, ưu điểm là có thể cung cấp lượng lớn Ni-tơ dạng khí và lỏng, bên cạnh đó còn có thể tách ra được khí Oxy, Argon nhưng nhược điểm là chỉ cung cấp lưu lượng lớn, còn lưu lượng nhỏ thì không hiệu quả về mặt kinh tế.

Trạm chứa khí Ni-tơ lỏng tại nhà máy

    Do đó, với các khách hàng công suất thấp hoặc không khả thi khi xây dựng nhà máy ASU thì các hệ thống tồn trữ lỏng là phương án được đề cập. Ưu thế là lắp đặt nhanh, không yêu cầu công nghệ nhiều, vận hành đơn giản. Nhưng nhược điểm là phải thêm chi phí vận chuyển khí hóa lỏng từ nhà máy ASU đến hệ thống trữ tại nhà máy trong suốt quá trình hoạt động, nguồn khí phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp. Thêm nữa vì Ni-tơ được lấy từ nhà máy ASU do đó độ tinh khiết rất cao, đôi khi khách hàng chỉ cần sử dụng độ tinh khiết thấp hơn nhưng họ buộc phải trả "thêm tiền" cho phần vượt quá chất lượng đó.
1. Bộ nén khí                          3. Bể nhận khí           5. Bình PSA          
2. Bộ phận xử lý không khí   4. Tủ thiết bị điện tử  6. Bộ đệm khí Ni-tơ
    Để giải quyết các vấn đề trên thì máy tạo khí Ni-tơ tại chỗ là phương án khả thi, khách hàng có thể điều chỉnh, đầu tư theo nhu cầu và không cần trả tiền "thừa", vậy tại sao máy tạo khí Ni-tơ lại có ưu thế như vậy? Sau đây là những điểm nổi bật của máy tạo khí Ni-tơ tại chỗ loại PSA.

1. Đảm bảo nguồn ni-tơ cung cấp cho khách hàng.

Nguồn cung cấp thật sự đảm bảo và độc lập cho nhà máy trong các ngành hóa chất, hóa dầu, sản xuất sản phẩm nhựa, điện tử, cắt lazer hoặc thực phẩm và nước uống, lớp bảo vệ (khí trơ để chống lại sự oxy hóa)So với việc vận chuyển khí bằng bình chứa hoặc là bồn ISO, máy sản xuất khi ni-tơ tại chỗ có nhiều lợi thể cả tiết kiệm chi phí đến hệ thống luôn sẵn sàng mọi lúc.

2. Lợi thế của máy sản xuất khí Ni-tơ tại chỗ và bồn chứa lỏng hoặc bình khí  là gì?

    Độc lập nguồn cung cấp khí ni-tơ
    Không gián đoạn cung cấp: 24 giờ một ngày và 7 ngày một tuần.
    Có hiệu quả về mặt kinh tế và chi phí vận hành thấp.
    Dễ dàng tích hợp với các hệ thống hiện hữu.
    Tiết kiện chi phí vận chuyển và thất thoát khi hóa hơi.
    Không có phân vùng nguy hiểm giống như bồn chứa áp suất cao.
Investment comparison / Bảng so sánh kinh tế

 3. Máy sản xuất khí Ni-tơ tại chỗ - Độ tin cậy cao 

   Công nghệ đã đươc chứng minh: Đơn giản, tin cậy và độ bền cao
    Đưa ra độ tinh khiết chính xác với những yêu cầu sử dụng của bạn.
    Chi phí vận hành thấp hơn dẫn đến chi phí phát sinh thấp.   


Trên thực tế máy tạo khí Ni-tơ tại chỗ có nhược điểm lớn nhất là chi phí ban đầu cao hơn so với lắp đặt bồn chứa lỏng, nhưng về lâu dài thì giá trị máy tạo khí mang lại vượt trội hẳn, do đó có rất nhiều nhà máy sử dụng loại máy này do chính tôi lắp đặt.
Về chủng loại máy thì có nhiều loại với nhiều phương pháp khác nhau như: Pressure Swing Absorption, Cryogenic Nitrogen Generator, membrane nitrogen generator. Về hãng cũng có nhiều hãng từ EU đến Trung Quốc với các chất lượng và giá khác nhau.
    Hy vọng với những chia sẻ như trên thì bạn có thể hiểu thêm được về các hình thức cung cấp khí công nghiệp cho nhà máy, bên dưới là mình có tham khảo dịch sang tiếng anh một số nội dung chính cho bạn nào cần.



 On-site Nitrogen Generator solution

  A secure supply of nitrogen to customers

 A very secure & dependable source of supply for companies that specialized in chemical manufacturing, oil refining, plastic manufacturing, electronics, laser cutting or food and beverage, blanketing (inert atmosphere to prevent oxidation).Compared to the on-demand delivery of gas cylinders or ISO tanks, on-site production of nitrogen gas offers a wealth of advantages ranging from cost savings to continuous availability.


Advantages

On-site vs Liquid tank or Cylinder Gas

    Independent supply of nitrogen gas.
    Non-stop availability: 24 hours a day, 7 days a week.
    Significant economies of scale and lower operational costs
    Easy integration within existing installations.
    Save on transport expenses & evaporation losses.
    No safety hazards as compared to handling of high pressure cylinders. 



On site nitrogen Generator - High reliability


    Proven technology: simple, reliable and durable.
    Generate the exact purity your application demands.
    Lower operating costs for extra cost-efficiency.

Đăng nhận xét